Friday, November 30, 2007

Curfew

Starting 12 midnight until 5 am CURFEW will be implemented in Metro Manila,Region 3 and Region 4.

***

Bago ako pumasok eh napanood ko nga sa news na nag walkout nga sila Trillanes. Pagdating naman sa school yung ibang classmates ko clueless sa balita although yung iba narinig na yun. Pero we were all pre occupied with sa pag aasikaso ng OJT at thesis. Business as usual

***

When I got home my mother was watching the news and I asked her kung all day ba yan ang palabas, sabi nya oo. Then ang balita pagkadating ko eh pinosasan ang mga media. I was shocked. Tsaka lang nag sink in sakin na malala na pala ang situation. Then up next sa news eh yung announcement na mag kaka curfew nga. Mas lalo akong kinabahan. Nag text brigade na ako about sa curfew, walang pasok bukas baka gabihin sila.

***
Hay nakakaba ang mga pangyayari ngayon lalo na yung pangigipit sa media. Kahapon nasa Makati ako at nag aasikaso ng OJT sa People's Journal. Paano kaya kung kahapon ito nangyari o ngayon ako nag asikaso ng OJT?

***

Sana hindi mangyari ang iniisip ko ngayon. In this situation, you can't help but feel paranoid.

***

Tapos na yung coverage ng major networks. Back to regular programming. Pero ewan ko lang kung may gana pang manonood ang mga tao ng Princess Sarah o Zaido sa mga pangyayari ngayon.

No comments: